Không còn nỗi lo mất ngủ sau sinh nhờ 6 tuyệt chiêu đơn giản!


19:35 - 22/02/2019

Đa số phụ nữ sau khi sinh đều rơi vào tình trạng mất ngủ vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Tình trạng mất ngủ sau sinh kéo dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe mẹ và bé. Do đó, mối quan tâm hàng đầu của nhiều bà mẹ là làm thế nào để chữa mất ngủ hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu 6 tuyệt chiêu xua tan nỗi lo mất ngủ sau sinh dành cho các chị em.

Tác giả: Phương Loan | Cố vấn nội dung: GS.TS Nguyễn Văn Chương

Hiểu về chứng mất ngủ sau sinh

Mất ngủ sau sinh là tình trạng người mẹ mới trải qua giai đoạn kiệt sức rất cần bù đắp giấc ngủ nhưng lại gặp khó khăn trong việc tìm đến giấc ngủ, ngay cả khi môi trường hoàn toàn thuận lợi để nghỉ ngơi.

Mất ngủ sau sinh khiến nhiều phụ nữ cảm thấy mệt mỏi, khó kiểm soát cảm xúc

Mất ngủ sau sinh khiến nhiều phụ nữ cảm thấy mệt mỏi, khó kiểm soát cảm xúc

Nhiều phụ nữ từng ở trong tình trạng này cho biết họ luôn cảm thấy thao thức, bồn chồn, có khuynh hướng thức giấc để kiểm tra xem con đang ngủ ngon không hay có điều gì gây nguy hiểm cho con (gối, mền che mặt bé…). Điều đó khiến cho giấc ngủ của họ không sâu và dễ bị đánh thức bởi những tiếng động nhỏ nhất.

>>>Xem thêm: Mất ngủ uống thuốc gì? Đừng bỏ lỡ thông tin quan trọng này!

Mất ngủ sau sinh - Nguyên nhân do đâu?

Chứng mất ngủ sau sinh xảy ra khi người mẹ không thể ngủ hoặc ngủ không ngon giấc dù đã mệt mỏi trong quá trình chăm con. Dưới đây là 4 nguyên nhân chính gây ra tình trạng khó ngủ sau sinh:

Mất cân bằng nội tiết tố

Sự thay đổi của nội tiết tố là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng mất ngủ sau sinh. Bởi khi nồng độ estrogen thấp có thể trực tiếp dẫn đến các vấn đề rối loạn giấc ngủ và chứng trầm cảm sau sinh. 

Sự thay đổi nội tiết tố là nguyên nhân dẫn đến mất ngủ sau sinh

Sự thay đổi nội tiết tố là nguyên nhân dẫn đến mất ngủ sau sinh

Đổ mồ hôi đêm

Sau khi sinh, các hormone trong cơ thể sẽ tăng cường làm sạch lượng chất lỏng dư thừa mà cơ thể người mẹ sản xuất trong thời gian mang thai. Điều này khiến phụ nữ đổ mồ hôi nhiều vào ban đêm, gây ra cảm giác khó chịu dẫn đến hiện tượng mất ngủ sau sinh.

Rối loạn tâm trạng

Những cảm xúc khác thường liên tục xuất hiện sau khi sinh ở người phụ nữ, có thể là do 3 yếu tố mang đến gồm: Sự lo lắng trầm cảm sau sinh; rối loạn căng thẳng sau chấn thương (PTSD) và rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Tất cả những yếu tố trên có thể gây ra sự thay đổi thói quen ngủ của phụ nữ sau sinh và gây ra chứng mất ngủ đối với họ.

Rối loạn tâm trạng sau sinh gây ra chứng mất ngủ

Rối loạn tâm trạng sau sinh gây ra chứng mất ngủ

Nuôi con lần đầu

Các rối loạn về giấc ngủ thường xảy ra trong vài tuần đầu sau sinh. Bởi khi các chị em lần đầu đảm nhiệm vai trò làm người mẹ, họ thường xuyên phải chăm sóc và dỗ bé khóc vào lúc nửa đêm, điều này khiến cho việc trở lại giấc ngủ ban đầu rất khó khăn, thậm chí nhiều người còn rơi vào tình trạng thức trắng đêm.

>>>Xem thêm: Bất ngờ với bài thuốc chữa chán ăn, mất ngủ chỉ từ 1 củ gừng

6 tuyệt chiêu giúp chị em thoát khỏi mất ngủ sau sinh

Nhiều chị em cảm thấy hoang mang, thậm chí vô cùng chán nản khi phải đối mặt hàng ngày với chứng mất ngủ sau sinh. Thế nhưng, đừng quá lo lắng bởi 6 tuyệt chiêu sau đây sẽ là “chìa khóa” trị mất ngủ sau sinh hiệu quả:

1. Đi ngủ sớm

Hình thành thói quen ngủ sớm giúp ổn định nhịp sinh học cơ thể của người phụ nữ sau sinh. Nếu cảm thấy không thể ngủ được, hãy thử các kỹ thuật thư giãn như: tắm nước nóng, đọc sách hay uống trà thảo dược,... để giúp xoa dịu trí óc và dễ chìm vào giấc ngủ ngon. 

Hình thành thói quen ngủ sớm để cải thiện tình trạng mất ngủ sau sinh

Hình thành thói quen ngủ sớm để cải thiện tình trạng mất ngủ sau sinh

2. Xem lại thói quen ăn uống

Các chị em nên tránh xa những thực phẩm chứa caffeine hay bất cứ chất kích thích nào để đảm bảo có được giấc ngủ ngon. Thay vào đó, nên tăng cường sử dụng những thực phẩm tốt cho giấc ngủ như: Mật ong, trà hoa cúc và bổ sung các vitamin,khoáng chất như magiê và sắt. Ghi nhớ những điều trên, sẽ giúp chị em dần tránh xa nỗi lo mất ngủ sau sinh.

3. Hạn chế căng thẳng

Tình trạng căng thẳng kéo dài khiến phụ nữ sau sinh cảm thấy mệt mỏi, điều này khiến cho việc đi vào giấc ngủ trở nên khó khăn hơn. Do đó, điều quan trọng là phải thật tĩnh tâm, không lo lắng hay căng thẳng về bất cứ điều gì. Các chị em hãy thử các biện pháp như massage nhẹ, tập thiền, đi dạo hoặc nghe nhạc để làm giảm căng thẳng thần kinh, xoa dịu tinh thần hiệu quả.

4. Tranh thủ những giấc ngủ ngắn

Khi con trẻ đã đi ngủ theo giờ giấc ổn định, bạn có thể tranh thủ tạo cho mình những giấc ngủ ngắn hoặc nằm thư giãn vài phút vào ban ngày để cơ thể có thời gian hồi phục, sau những đêm thức mệt mỏi.

 Tạo ra những giấc ngủ ngắn để cơ thể có thời gian hồi phục

Tạo ra những giấc ngủ ngắn để cơ thể có thời gian hồi phục

5. Tắt tất cả thiết bị điện tử một giờ trước khi đi ngủ

Tất cả các thiết bị gồm máy vi tính, điện thoại di động và tivi đều làm kích thích hoạt động của não, gây ra tình trạng rối loạn giấc ngủ. Bởi các ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị này làm giảm hàm lượng melatonin - hoạt chất sinh học ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ,  khiến bạn khó đi vào giấc ngủ so với bình thường.

6. Tạo không gian ngủ thoải mái

Hãy bố trí phòng ngủ thật gọn gàng và ấm áp với những gam màu nhẹ nhàng, có sử dụng ánh sáng mờ để tạo không gian yên tĩnh, không gian này sẽ giúp chị em nhanh chóng đắm chìm vào giấc ngủ. 

Không gian ngủ là yếu tố quan trọng đem đến một giấc ngủ ngon

Không gian ngủ là yếu tố quan trọng đem đến một giấc ngủ ngon

>>> Xem thêm: Mất ngủ về đêm phải làm sao? Cập nhập ngay những mẹo hay này

Kim Thần Khang giúp hỗ trợ điều trị mất ngủ sau sinh

Bên cạnh việc tham khảo 6 tuyệt chiêu hữu ích trên đây, để cải thiện tình trạng mất ngủ sau sinh thì các chị em nên kết hợp bổ sung thêm các sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị mất ngủ, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang. Sản phẩm chứa nhiều thảo dược quý như hợp hoan bì, ngũ vị tử, uất kim, viễn chí,… có tác dụng dịu thần kinh, giải trầm uất, giúp người bị mất ngủ sau sinh dễ đi vào giấc ngủ tốt hơn. Kim Thần Khang hiện đang là sản phẩm nổi bật trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần kinh được rất nhiều người tin dùng, đặc biệt trong hỗ trợ điều trị mất ngủ sau sinh, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, căng thẳng, stress do hiện tượng mất ngủ sau sinh gây ra. Kim Thần Khang có thể dùng được lâu dài mà không gây tác dụng phụ, không gây tương tác với các sản phẩm dùng cùng khác. 

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ sau sinh  hiệu quả

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ sau sinh hiệu quả

hotline

THÔNG TIN HỮU ÍCH CHO NGƯỜI BỊ MẤT NGỦ

Chia sẻ của người đã cải thiện chứng mất ngủ thành công

Điển hình là trường hợp của chị Tằng Thị Hương (19 tuổi, ở thôn Khe Chanh, xã Hà Lâu, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh, SĐT 0948.973.250) thoát khỏi tình trạng mất ngủ kéo dài sau sinh hơn 1 tháng, nhờ sử dụng sản phẩm Kim Thần Khang.

Để hiểu rõ câu chuyện của chị Hương, mời quý độc giả, tìm hiểu câu chuyện của chị Hương qua bài viết cụ thể sau: Luôn rối loạn lo âu, sợ hãi vì trầm cảm sau sinh - Chị Hương đã yêu đời trở lại chỉ sau hơn 1 tháng

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm cải thiện chứng mất ngủ của những người khác TẠI ĐÂY

CHUYÊN GIA NÓI GÌ VỀ KIM THẦN KHANG?

Lắng nghe phân tích cụ thể của GS.TS Nguyễn Văn Chương về tác dụng của Kim Thần Khang trong cải thiện tình trạng mất ngủ, rối loạn giấc ngủ, qua video sau đây:

mua ngay

>>>Xem thêm: Phân tích của các chuyên gia về cách cải thiện chứng mất ngủ TẠI ĐÂY

Bài viết đã giúp bạn biết thêm 6 cách chữa mất ngủ sau sinh hiệu quả. Đừng quên áp dụng những tuyệt chiêu này và kết hợp sử dụng Kim Thần Khang đều đặn hàng ngày để nhanh chóng có giấc ngủ ngon, bạn nhé!

Bạn đang bị trầm cảm, stress, rối loạn lo âu, suy nhược thần kinh, mất ngủ, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105/ Hotline (zalo/viber): 0902207739, để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng
Copyright © 2012. Kimthankhang.vn