Điểm danh 4 nguyên nhân gây mất ngủ ở người trẻ tuổi thường gặp hiện nay!


19:02 - 24/10/2019

Mất ngủ tưởng chừng chỉ xuất hiện ở người cao tuổi, nhưng ngày nay nhiều người trẻ đang phải đối mặt với chứng bệnh này. Tìm hiểu về các nguyên nhân gây mất ngủ ở người trẻ tuổi là chìa khóa giúp bạn tìm ra cách chữa trị đúng đắn và hiệu quả. Nếu bạn đang có chung thắc mắc về tình trạng mất ngủ ở người trẻ tuổi, hãy tham khảo ngay thông tin có trong bài viết sau!

Mất ngủ là gì?

Mất ngủ là tình trạng khó ngủ hoặc ngủ không ngon giấc. Những người bị mất ngủ có thể cảm thấy không hài lòng với chất lượng giấc ngủ và thường gặp một hoặc nhiều triệu chứng như: Mệt mỏi, năng lượng thấp, khó tập trung, rối loạn tâm trạng và giảm hiệu suất trong công việc, học tập.

 Mất ngủ là tình trạng khó ngủ, ngủ không sâu giấc

Mất ngủ là tình trạng khó ngủ, ngủ không sâu giấc

- Mất ngủ được phân loại dựa theo thời gian, bao gồm:

+       Mất ngủ cấp tính là tình trạng mất ngủ ngắn hạn, diễn ra từ 1 - 2 ngày, nguyên nhân xuất phát từ hoàn cảnh cuộc sống. Ví dụ: Không thể ngủ vào buổi tối trước lúc thi hoặc sau khi nhận được tin tức xấu. Nhiều người có thể đã trải qua loại gián đoạn giấc ngủ này và có xu hướng tự giải quyết mà không cần điều trị.

+       Mất ngủ mạn tính là giấc ngủ bị gián đoạn ít nhất 3 đêm/tuần và kéo dài từ 2 tháng trở lên. Tình trạng trên do nhiều nguyên nhân như: Thay đổi môi trường, thói quen ngủ không lành mạnh, làm việc theo ca, sử dụng một số loại thuốc có thể dẫn đến tình trạng ngủ không đủ giấc,...

>>>Xem thêm: Mất ngủ kéo dài là bệnh gì? Đây là câu trả lời chi tiết dành cho bạn!

4 nguyên nhân gây mất ngủ ở người trẻ

Ngày nay, tỷ lệ mất ngủ ở người trẻ tuổi đang có xu hướng gia tăng ở Việt Nam. Tình trạng trên ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu gây ra mất ngủ ở người trẻ tuổi:

Áp lực công việc, học tập

Cuộc sống hiện đại khiến nhiều người trẻ “chóng mặt” với công việc và học tập. Áp lực từ bài thi, điểm số, deadline công việc… khiến thần kinh luôn ở trạng thái căng thẳng, điều này ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ.

 Áp lực công việc khiến người trẻ mất ngủ

Áp lực công việc khiến người trẻ mất ngủ

Nghiện thiết bị công nghệ

Người trẻ có thói quen sử dụng máy tính, điện thoại… trước khi đi ngủ. Sóng từ và ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị này gây hại cho hệ thần kinh, khiến bạn cảm thấy khó ngủ.

Sử dụng chất kích thích

Cà phê, thuốc lá dường như đã trở thành “đặc sản” xuất hiện trong cuộc sống của người trẻ. Các chất nicotin, cafein có trong các loại đồ uống này khiến não bộ trở nên hưng phấn, tỉnh táo và không có cảm giác buồn ngủ. Điều này vô tình làm xáo trộn giấc ngủ sinh lý, gây ra sự mất cân bằng của đồng hồ sinh học.

 Rượu bia là nguyên nhân trực tiếp gây khó ngủ

Rượu bia là nguyên nhân trực tiếp gây khó ngủ

Mất cân bằng hưng phấn và ức chế

Năng động, tự tin, ưa sôi nổi là tính cách của những người trẻ, do đó họ dường như không có một lịch sinh hoạt cố định. Thói quen ăn uống, học tập, nghỉ ngơi thiếu khoa học khiến cơ thể rơi vào tình trạng rối loạn hormone, lâu ngày gây ra chứng mất ngủ.

>>>> Nguyên nhân gây mất ngủ ở người trẻ tuổi là gì? GS.TS Nguyễn Văn Chương tư vấn qua video sau:

Khắc phục chứng mất ngủ ở người trẻ như thế nào?

Mất ngủ ở người trẻ tuổi hoàn toàn có thể khắc phục nếu bạn biết cách thay đổi và sắp xếp lại lịch trình sinh hoạt. Ngược lại, nếu không điều chỉnh kịp thời, sẽ khiến bệnh trở thành mạn tính.

Tạo thói quen ngủ đúng giờ

Đây là cách tốt nhất để mang lại một giấc ngủ ngon. Việc làm này sẽ khiến cơ thể phải thích nghi và quen với việc đi ngủ đúng giờ. Các nhà khoa học khuyên bạn nên đi ngủ trước 11 giờ tối bởi đây là thời điểm cơ thể thải độc, tái tạo năng lượng tốt nhất.

Tăng cường tập luyện thể thao

Đây là biện pháp tự nhiên giúp cơ thể sở hữu tinh thần thoải mái, tăng cường quá trình tuần hoàn và lưu thông máu, đem lại giấc ngủ buổi tối sâu hơn. Các bài tập thể dục vào buổi sáng, giúp thư giãn cơ bắp như: Thiền, yoga rất có ích cho giấc ngủ.

 Thiền rất có tốt cho giấc ngủ

Thiền rất có tốt cho giấc ngủ

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học

Chu kỳ của giấc ngủ cũng bị ảnh hưởng bởi chế độ ăn uống hàng ngày. Bạn không nên ăn quá no trước khi ngủ; Hạn chế các loại đồ uống như cà phê, trà,… bởi có chứa hàm lượng chất kích thích lớn, tác động hệ thần kinh gây hại cho sức khỏe và giấc ngủ của bạn.

Ngừng lướt điện thoại

Ngày nay, các trang mạng xã hội như: Facebook, instagram, zalo… dường như là một phần không thể thiếu của đại đa số bạn trẻ. Mọi người dành rất nhiều thời gian để đọc tin tức, chơi game, điều này khiến bạn bị cuốn vào thế giới ảo. Do đó, hãy rời xa các thiết bị điện tử trước khi ngủ từ 30 phút đến 1 tiếng để đảm bảo giấc ngủ tự nhiên sẽ đến với bạn.

 Không sử dụng điện thoại trước khi ngủ

Không sử dụng điện thoại trước khi ngủ

Thư giãn tâm lý

Bạn nên loại bỏ những áp lực, căng thẳng trước khi bước chân lên giường ngủ. Sau khi vừa kết thúc công việc, không nên đi ngủ ngay. Thay vào đó, hãy trò chuyện vui vẻ với bạn bè và người thân hoặc lựa chọn đọc một cuốn sách thư giãn hay đi dạo và làm việc nhẹ nhàng.

>>>Xem thêm: Mất ngủ ở nam giới gây gia tăng tỷ lệ tử vong sớm - Bạn có biết không?

Xua tan nỗi lo mất ngủ nhờ có Kim Thần Khang

Hiện tượng mất ngủ ở giới trẻ đang trở nên phổ biến, xuất phát từ những lý do khác nhau, gây nên ức chế thần kinh và cơ thể. Nếu kéo dài sẽ trở thành mối nguy hiểm đe dọa đối với sức khỏe.

Ngày nay, để khắc phục tình trạng này, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược giúp cải thiện giấc ngủ. Điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang. Đây được coi là công thức ưu việt dành cho người mắc chứng mất ngủ, đem lại sự cân bằng cho hệ thần kinh, nhất là với đối tượng trẻ tuổi. Sự kết hợp của các vị thuốc quý trong dân gian như hợp hoan bì (thành phần chính) có tác dụng an thần kinh, giải trầm uất, giúp lưu thông máu; Viễn chí (trí nhớ xa) giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung, cung cấp dưỡng chất cho hệ thần kinh; Soy lecithin chiết xuất từ vỏ đậu nành giúp bổ sung choline cho hoạt động não bộ, làm thư giãn tinh thần: Uất kim (rễ phụ cây nghệ) giúp giải trầm uất, giảm suy nghĩ nhiều; Toan táo nhân, ngũ vị tử giúp trấn tĩnh hệ thần kinh, giảm hồi hộp, giúp ngủ sâu giấc; Hồng táo giúp tăng cường sức khỏe, giảm mệt mỏi. Tất cả các thành phần trên giúp tác động toàn diện cả vào nguyên nhân và triệu chứng của chứng mất ngủ, tạo nên một bước đột phá trong việc nâng cao sức khỏe thần kinh cho người bệnh, đặc biệt là những người trẻ tuổi đang chịu nhiều áp lực trong cuộc sống, bị mất ngủ, suy nhược thần kinh...

Kim Thần Khang hiện đang là sản phẩm uy tín trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe thần kinh được rất nhiều người tin dùng để hỗ trợ điều trị mất ngủ, rối loạn lo âu, trầm cảm. Với nguồn gốc thảo dược thiên nhiên lành tính, sản phẩm có thể dùng được lâu dài mà không gây tác dụng phụ.

 Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ

tong dai tu van

Kinh nghiệm cải thiện mất ngủ thành công

Phải trực tiếp đối mặt với chứng suy nhược thần kinh mới thấu hiểu nỗi khổ của những người không may gặp tình trạng này. Mất ngủ triền miên khiến tâm trí bất an, cơ thể mệt mỏi; Đó là những chia sẻ thật lòng của anh Đỗ Văn Phong (sinh năm 1977, trú tại thôn 1, xã Tân Hà, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) từng 4 năm sống chung với suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu, trầm cảm. May mắn, nhờ biết đến thảo dược thiên nhiên mà niềm hạnh phúc đã trở về với tổ ấm của vợ chồng anh.

Lắng nghe chia sẻ của anh Phong qua video sau đây:

mua ngay

>>>Xem thêm: Nhiều người đã thành công khi vượt qua rối loạn lo âu, trầm cảm, mất ngủ

Đánh giá chuyên gia

Tại sao người trẻ dễ bị mất ngủ? Chuyên gia Lê Văn Nhân giải đáp trong video dưới đây:

>>> Xem thêm: Đánh giá của chuyên gia về tác dụng của sản phẩm Kim Thần Khang

Cuộc sống hiện đại với bao lo toan, áp lực khiến nhiều người trẻ vô tình trở thành “nạn nhân” của chứng mất ngủ. Vì vậy, bên cạnh những lưu ý trên đây, đừng quên  kết hợp sử dụng Kim Thần Khang để có được giấc ngủ ngon, bạn nhé!

Nếu còn thắc mắc về tình trạng mất ngủ ở người trẻ, cũng  như sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi 18006105/ Hotline (Zalo/Viber): 0902207739 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Loan Hoàng

Rượu bia là nguyên nhân trực tiếp gây khó ngủ


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng
Copyright © 2012. Kimthankhang.vn