Yoga chữa rối loạn lo âu - Cùng tìm hiểu ngay!


15:50 - 31/01/2019

Yoga là bộ môn thể dục đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Các nhà khoa học Ấn Độ chỉ ra rằng, yoga chữa rối loạn lo âu rất hiệu quả, đây được coi là tin vui đối với những người đang phải đối mặt với tình trạng bị rối loạn lo âu hàng ngày. Để có những thông tin bổ ích, mời bạn cùng tham khảo nội dung bài viết dưới đây!

Tác giả: Phương Loan | Cố vấn nội dung: Nguyễn Thị Vân Anh

Rối loạn lo âu - Bệnh phổ biến của xã hội hiện đại

Đời sống hiện đại với những căng thẳng gặp phải trong cuộc sống khiến nhiều người không thể chịu đựng dẫn tới các bệnh lý liên quan tới sức khỏe tâm thần kinh, điển hình là rối loạn lo âu.

 Trầm cảm được coi là một dạng tâm thần nhẹ

Trầm cảm được coi là một dạng tâm thần nhẹ

Biểu hiện rối loạn lo âu được đặc trưng bởi cảm giác lo sợ thái quá trước một tình huống nào đó rất bình thường. Sự sợ hãi, lo lắng ở người mắc bệnh rối loạn lo âu thường có tính chất vô lý, nhưng lại kéo dài liên tục và lặp đi lặp lại, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động hàng ngày và sức khỏe của người mắc. Rối loạn lo âu thường đi kèm với các bệnh lý tâm thần khác như trầm cảm, rối loạn nhân cách, rối loạn ăn uống, rối loạn giấc ngủ...

Những dấu hiệu sau đây cho thấy rằng bạn đang bị rối loạn lo âu:

- Cảm thấy lo lắng và sợ hãi một cách bất thường.

- Có xu hướng mất kiểm soát, thường bị ám ảnh về những trải nghiệm đau khổ trong quá khứ.

- Thường xuyên gặp ác mộng.

- Liên tục rửa tay.

- Có vấn đề về giấc ngủ.

- Bàn tay và bàn chân đẫm mồ hôi một cách bất thường.

- Trống ngực đập thường xuyên.

Yoga chữa rối loạn lo âu - Khám phá ngay!

Việc tập luyện yoga thường xuyên sẽ giúp bạn điềm tĩnh và thư giãn trong cuộc sống hàng ngày,  yoga cũng mang đến cho bạn sức mạnh để có thể đối mặt với những vấn đề bất ngờ xảy đến mà không cảm thấy bồn chồn hay lo lắng.

 Lợi ích từ yoga

Theo kết quả nghiên cứu do Viện Quốc gia Tâm thần và thần kinh học ở Ấn Độ, khi tập Yoga, cơ thể sẽ điều tiết, làm tăng nồng độ GAGB - Một chất dẫn truyền thần kinh làm tăng độ hưng phấn, vui vẻ và giảm triệu chứng trầm cảm. Thêm vào đó, các động tác yoga còn có khả năng massage, xoa bóp những cơ quan bên trong giúp máu lưu thông dễ dàng, loại bỏ những chất dịch cũ, các chất độc hại ra ngoài cơ thể.

 Các động tác yoga chữa rối loạn lo âu hiệu quả

Tập thể dục đều đặn với những tư thế trong yoga dưới đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa, điều trị bệnh trầm cảm, cải thiện tinh thần cho bạn.

 1.   Tư thế hoa sen

Tư thế hoa sen là tư thế yoga cơ bản dùng để luyện tập hơi thở, đầu, cổ, mắt.

- Ngồi xuống trên tấm thảm, co chân phải, đặt bàn chân phải lên bắp đùi trong chân trái. Cẩn thận co chân và kéo bàn chân trái lên trên chân phải sau đó, đặt bàn chân trái lên bắp đùi phía trong chân phải.

- Tư thế của tay: Bắt chéo hai tay sau lưng, cúi người nhẹ nhàng về phía trước. Sau đó, lấy tay phải nắm lấy ngón chân phải và tay trái nắm lấy ngón chân trái

- Giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở, cuối cùng cố gắng đặt trán xuống sàn. Hít vào và ngồi dậy.

 Tư thế này có tác dụng làm êm dịu thần kinh và giúp thư giãn.

Tư thế này có tác dụng làm êm dịu thần kinh và giúp thư giãn.

2. Tư thế con cá

Tư thế con cá  đối ngược với thế đứng trên vai. Tư thế này kéo ra sau các vùng cổ, ngực, lưng của cột sống và mở rộng tối đa lồng ngực.

- Nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng trên sàn, khép vào nhau

- Hai tay đặt xuống phía dưới mông

- Đẩy ngực lên và ngửa cổ ra đằng sau, đồng thời dồn trọng lực lên khuỷu tay và hai cánh tay, mở rộng tối đa lồng ngực.

 Tư thế này có tác dụng giảm lo âu, mệt mỏi.

Tư thế này có tác dụng giảm lo âu, mệt mỏi.

3. Tư thế cây cầu 

- Nằm ngửa trên sàn, gập đầu 2 gối, đặt 2 bàn chân trên sàn và cách nhau một khoảng bằng hông

- Hai cánh tay để dọc theo thân người, lòng bàn tay ngửa lên

- Từ từ đẩy hông lên cao, nâng ngực về phía cằm 

- Giữ nguyên tư thế trong 8 nhịp thở đồng thời hít thở sâu

Tư thế này có tác dụng kéo giãn cột sống cổ giúp làm giảm mệt mỏi

Tư thế này có tác dụng kéo giãn cột sống cổ giúp làm giảm mệt mỏi

4. Tư thế chân dựa lên tường

 - Đặt hai chân dựa lên tường, hạ thấp cẳng chân xuống và áp phần lòng bàn, chân vào tường tạo ra một cảm giác như bạn đang đứng trên tường.

- Nằm ngửa ra và dùng gối đỡ phần bắp chân và bàn chân.

- Thả lỏng hai tay sang hai bên người, bàn tay có thể úp hoặc ngửa.

- Nhắm mắt, tập trung tâm trí vào việc thở chậm. Hít vào thở ra đều đặn. Bạn hãy thực hiện khoảng từ 10 – 15 phút.

 Đây là tư thế tốt nhất để chống trầm cảm, giúp cơ thể thư giãn

Đây là tư thế tốt nhất để chống trầm cảm, giúp cơ thể thư giãn

Để có thể điều trị bệnh trầm cảm một cách dứt điểm, cũng không thể dựa hoàn toàn vào việc tập luyện Yoga. Bạn nên cố gắng xây dựng một lối sống khoa học, chế độ dinh dưỡng hợp lý, không lạm dụng các chất kích thích, thuốc chữa bệnh theo đơn của bác sĩ,... chính là phương pháp tốt nhất để có sức khỏe.

>>> Xem thêm: Khám rối loạn lo âu ở đâu tốt nhất- Giải đáp thắc mắc

Kim Thần Khang - Giải pháp ưu việt cho người bị rối loạn lo âu

Để có thể điều trị rối loạn lo âu một cách dứt điểm, không thể dựa hoàn toàn vào việc tập luyện yoga. Bạn nên cố gắng xây dựng một lối sống khoa học, chế độ dinh dưỡng hợp lý, không lạm dụng các chất kích thích,... chính là phương pháp tốt nhất để có một sức khỏe tốt.

Ngày nay, sử dụng thảo dược để góp phần kiểm soát rối loạn lo âu đang là bước tiến mới trong lĩnh vực y học, với những ưu điểm vượt trội từ liệu pháp thảo dược như làm giảm các triệu chứng, ngăn chặn sự tiến triển của bệnh, cân bằng nồng độ của các chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ một cách hiệu quả, an toàn đã khiến cho phương pháp này trở thành sự lựa chọn hàng đầu của những người mắc rối loạn lo âu. Tại Việt Nam, các nhà khoa học đã ứng dụng từ những bài thuốc y học cổ truyền với những nghiên cứu của y học hiện đại và bào chế thành công một sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên giúp cải thiện rối loạn lo âu hiệu quả mang tên thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang. Sản phẩm có thành phần chính là hợp hoan bì có tác dụng giải trầm uất, làm dịu thần kinh, giảm căng thẳng thần kinh đồng thời tăng chức năng cho tế bào thần kinh, giảm buồn phiền, lo lắng, giúp lấy lại sự vui vẻ trong tâm hồn của người bị rối loạn lo âu. Ngoài ra, trong thành phần của Kim Thần Khang còn có sự góp mặt của nhiều thảo dược quý khác như: Ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân,… có tác dụng làm giảm và ngăn chặn căng thẳng thần kinh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang cải thiện rối loạn lo âu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang cải thiện rối loạn lo âu

hotline

Khách hàng sau khi dùng Kim Thần Khang chia sẻ cảm nhận

Lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm của anh Hoàng Văn Hòa ở TP. HCM đã rơi vào tình trạng rối loạn lo âu, mất ngủ kéo dài. Tưởng sẽ phải sống chung với tình trạng này suốt đời, nhưng thật may mắn sau gần 10 năm mắc bệnh anh đã tìm ra cách cải thiện rối loạn lo âu, mất ngủ kéo dài hiệu quả sau 3 tháng nhờ sản phẩm từ thảo dược mang tên Kim Thần Khang.

>>> Xem thêm: Cảm nhận của khách hàng sau khi sử dụng Kim Thần Khang

Chuyên gia nói gì về sản phẩm Kim Thần Khang?

Chuyên gia Nguyễn Thị Vân Anh hướng dẫn cách điều trị chứng rối loạn lo âu bằng sản phẩm thảo dược. Xem thêm tư vấn của chuyên gia Nguyễn Thị Vân Anh trong video sau:

mua ngay

 >>> Xem thêm: Tư vấn của chuyên gia về các bệnh như: Rối loạn lo âu, mất ngủ, trầm cảm,… và sản phẩm Kim Thần Khang

Bạn đang bị trầm cảm, stress, rối loạn lo âu, suy nhược thần kinh, mất ngủ, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105/ Hotline (zalo/viber): 0902207739, để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng
Copyright © 2012. Kimthankhang.vn