Bác em bị suy nhược thần kinh đã 5 năm, phải làm sao?

16/03/2018 - 01:03
Chào bác sỹ, bác em năm nay 50 tuổi. 5 năm trước, do có chuyện buồn nên bác thường xuyên u sầu, buồn bã và suy nghĩ tiêu cực, mất ngủ, đau đầu, sức khỏe giảm sút, người luôn mệt mỏi. Bác đã đi khám ngay khi đó và được chẩn đoán bị suy nhược thần kinh. Từ đó đến nay, bác đã điều trị ở rất nhiều nơi, dùng thuốc đều đặn mà bệnh không giảm được là bao. Bác vẫn hay mệt mỏi, uể oải như vậy. Em rất thương bác, không biết bác em phải làm gì để bệnh tiến triển tốt hơn. Mong được bác sỹ giúp đỡ. Em cảm ơn!

Chào bạn!

Có khá nhiều nguyên nhân gây nên suy nhược thần kinh, đôi khi là áp lực trong cuộc sống, nhưng cũng có thể bắt nguồn từ những sang chấn tâm lý. Trường hợp của bác bạn là do suy nghĩ về chuyện buồn quá nhiều mà dẫn tới u uất, mệt mỏi. Những biểu hiện như buồn bã, mệt mỏi, mất ngủ, đau đầu, sức khỏe giảm sút là những biểu hiện khá điển hình của suy nhược thần kinh.

Suy nhược thần kinh là chứng bệnh chữa được, tuy nhiên có thể mất nhiều thời gian và còn phụ thuộc vào lối sống, chế độ ăn uống của người bệnh. Bác bạn cần thực hiện những lưu ý sau để đẩy lùi suy nhược thần kinh:

- Tránh xa rượu bia và thuốc lá: Thuốc lá và rượu bia luôn là kẻ thù đối với sức khoẻ và chúng cũng chính là thủ phạm khiến suy nhược thần kinh nặng hơn đồng thời cũng gây ảnh hưởng đến tác dụng điều trị của thuốc. Chính vì thế, đây là thời điểm bác cần phải quyết tâm từ bỏ rượu bia và thuốc lá hơn bao giờ hết.

- Hạn chế dùng cà phê: Cà phê được xem là một loại đồ uống gây kích thích. Tuy nó có thể khiến người dùng tỉnh táo hơn nhưng nếu uống trong khoảng vài tiếng trước khi đi ngủ thì có thể gây khó ngủ hoặc rơi vào trạng thái tâm lý bất an, bồn chồn. Vậy nên bạn có thể khuyên bác cắt giảm việc sử dụng cà phê, bên cạnh đó cũng nên hạn chế các loại đồ uống như trà và ăn socola.

- Chế độ ăn cần nhiều rau xanh, hoa quả tươi như chuối, đu đủ chín, cam, dứa và các món ăn dễ tiêu hóa. Hạn chế những đồ ăn rán, xào, đồ ăn nhiều mỡ, nhiều dầu, đồ ăn nhanh, đặc biệt là tránh ăn quá no trước khi  ngủ.

- Giữ đầu óc trong trạng thái thư giãn, tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, stress để cải thiện tình trạng suy nhược thần kinh.

- Tập các bài thể dục nhẹ nhàng như: Đạp xe, đi bộ, yoga, ngồi thiền, tập khí công,... giúp giảm căng thẳng, stress, lo âu. Các bài tập này sẽ khiến tâm trạng bác bạn tốt hơn, thư giãn dễ dàng hơn và là cách điều trị hiệu quả bệnh suy nhược thần kinh.

- Tạo thói quen thức ngủ: Người bệnh cần ngủ đủ khoảng 8 tiếng mỗi ngày để có được thể lực tốt cho ngày hôm sau. Bạn hãy tư vấn cho bác lên lịch cụ thể cho giấc ngủ, mỗi ngày đều ngủ và thức dậy cùng một thời điểm, khoảng thời gian ngủ lý tưởng nhất là từ 10 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau.

- Nên tắm nước ấm trước khi đi ngủ: Tắm nước ấm giúp thư giãn sau một ngày hoạt động mệt mỏi, giúp tăng tuần hoàn và giảm đau cơ, khớp, giảm đau đầu.

Để dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm – thần kinh, cải thiện các triệu chứng của suy nhược thần kinh, bác bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, an toàn và hiệu quả như thực phẩm chức năng Kim Thần Khang. Sản phẩm chứa các thành phần từ thảo dược thiên nhiên như hợp hoan bì, viễn chí, ngũ vị tử, táo nhân, hồng táo giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, mệt mỏi, mất ngủ, bồn chồn.

Rất nhiều bệnh nhân đã sử dụng Kim Thần Khang hiệu quả, một trong số đó là anh Phạm Hồng Vinh (Tây Ninh). Hãy nghe chia sẻ của anh về bí quyết vượt qua chứng bệnh này bằng việc sử dụng Kim Thần Khang.


Chúc bác bạn chóng khỏe!

Chuyên gia tâm thần kinh!

 


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng
CÁC CÂU HỎI KHÁC
Copyright © 2012. Kimthankhang.vn