8 lời khuyên giúp bạn kiểm soát stress hiệu quả


14:45 - 11/08/2016

   Stress hay căng thẳng là vấn đề mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải. Nhưng căng thẳng liên tục có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tăng nguy cơ mắc một số bệnh như bệnh tim, béo phì và tăng huyết áp. Vậy làm thế nào để có thể kiểm soát và hạn chế sự ảnh hưởng của stress đến sức khỏe của bạn. Những lời khuyên dưới đây có thể giải quyết được vấn đề này.

 những lời khuyên giúp bạn kiểm soát stress hiệu quả

Những lời khuyên giúp bạn kiểm soát stress hiệu quả

8 lời khuyên hữu ích giúp bạn kiểm soát stress

1.  Học cách thư giãn

   Thư giãn khi đang cảm thấy căng thẳng là biện pháp tốt nhất cho bạn. Một bồn tắm nước ấm, nghe nhạc, hoặc mát-xa hay thực hiện một kỹ thuật thư giãn, chẳng hạn như hít thở sâu, yoga, thiền định có thể là lựa chọn hợp lý. Bạn có thể thực hành thở sâu gần như bất cứ nơi nào. Ngồi yên và đặt một bàn tay lên bụng của bạn. Từ từ hít vào và giữ hơi thở của bạn khoảng 6 giây sau đó thở ra. Lặp lại một vài lần, bạn sẽ thấy thoải mái hơn rất nhiều.

2.  Sắp xếp giải quyết những vấn đề nhỏ trước

   Khi đối mặt với núi công việc thì bạn rất dễ bị căng thẳng, vậy hãy tìm các vấn đề nhỏ mà bạn có thể giải quyết một cách dễ dàng hoặc ngay lập tức trước. Một khi bạn đã giải quyết một số vấn đề nhỏ, bạn sẽ có thêm tự tin để bắt đầu những việc lớn hơn. Lập một danh sách những việc cần làm và chọn lọc để sắp xếp công việc sẽ là chìa khóa để giải quyết những áp lực và căng thẳng trong công việc.

3. Tập thể thao thường xuyên

   Tập thể dục nhẹ nhàng là cách đơn giản để giải tỏa căng thẳng. Bạn hãy dành ra vài phút một ngày để tập thể dục, giúp giảm stress, cải thiện tâm trạng của bạn, và cho bạn nhiều năng lượng hơn, từ đó cũng có thể cải thiện sức khỏe toàn trạng của cơ thể. Nếu bạn không thích một môn thể thao nào, hãy bắt đầu với 15 hoặc 20 phút đi bộ sau bữa ăn trưa hoặc ăn tối, có thể đi bộ lên và xuống cầu thang hoặc đi trong một khoảng sân rộng.

4. Biết dừng lại đúng lúc

   Không phải bất kỳ công việc gì cũng có thể giải quyết khi mà bạn không đủ khả năng giải quyết nó. Bạn phải biết buông bỏ khi gặp một công việc ngoài tầm kiểm soát của mình và cũng cần biết tìm sự giúp đỡ của mọi người khi cần thiết. Mỗi người đều có khả năng giải quyết công việc khác nhau, hãy dừng lại đúng lúc để đảm bảo sức khỏe tinh thần của bạn.

5. Tự nâng cao sức khỏe thể chất

   Căng thẳng có thể gây rối loạn giấc ngủ và thay đổi thói quen ăn uống của bạn. Căng thẳng cũng tấn công những người có sức khỏe thể chất kém hơn. Thay vì bỏ bữa hoặc mất ngủ, bạn hãy nỗ lực đảm bảo bữa ăn bổ dưỡng và có được tối thiểu bảy giờ ngủ một đêm. Điều này sẽ cung cấp cho cơ thể mức năng lượng cần thiết để giúp bạn tập trung và giải quyết vấn đề trong lúc căng thẳng.

6. Thực hiện những sở thích của bạn

   Ai cũng có những sở thích cho riêng mình, còn bạn thì sao? Đừng do dự, hãy dành chút thời gian vào cuối tuần, sau những ngày làm việc căng thẳng để làm điều mà bạn thích làm. Đi du lịch, xem phim, ca hát, dã ngoại cùng người thân hay buổi họp mặt bạn bè cũng là những lựa chọn tốt cho bạn và hãy xem đó như một công việc mà bạn cần giải quyết.

7. Biết chia sẻ

   Hãy chia sẻ cảm xúc của bạn với một người bạn thân hoặc thành viên trong gia đình. Việc chia sẻ những căng thẳng trong cuộc sống sẽ giúp bạn thấy tốt hơn và cũng có thể giúp bạn có một cái nhìn mới về vấn đề của mình đồng thời có thể tìm ra giải pháp hiệu quả. Rất có thể là vấn đề sức khỏe tâm thần hoặc thể chất có thể là nguồn gốc của sự căng thẳng, hoặc ít nhất là làm cho bạn cảm thấy khó khăn để đối phó với các tình huống căng thẳng hơn. Vậy hãy nói chuyện với bác sỹ chuyên khoa nếu sự căng thẳng của bạn không thể kiểm soát bằng bất cứ cách nào.

8. Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược

   Có thể việc áp dụng những phương pháp trên là chưa đủ để giúp bạn kiểm soát sự mệt mỏi mà stress gây ra. Dùng thuốc cũng là phương pháp mà các bác sỹ thường dùng hiện nay, tuy nhiên thuốc ngoài hiệu quả còn đi kèm với các tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài. Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược đang là xu hướng trong việc cải thiện và nâng cao sức khỏe tâm thần kinh, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Nổi bật là thực phẩm chức năng Kim Thần Khang với thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với các vị thuốc quý khác như ngũ vị tử, uất kim, táo nhân… có tác dụng hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, trầm cảm, rối loạn lo âu, đau đầu, mất ngủ, căng thẳng… sẽ giúp cải thiện triệu chứng mà stress gây ra, an toàn, hiệu quả và có thể sử dụng lâu dài.

*Khả năng đáp ứng của mỗi cơ địa là khác nhau, do đó tác dụng có thể khác nhau giữa những người dùng sản phẩm.

   Chúng ta hãy cùng nghe TS.BSCKII Nguyễn Thị Vân Anh - Nguyên trưởng khoa Nội, bệnh viện y học cổ truyền Trung Ương – nói về biện pháp cải thiện bệnh căng thẳng thần kinh.

TS.BSCKII Nguyễn Thị Vân Anh nói về biện pháp cải thiện bệnh căng thẳng thần kinh.

 Kim Thần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Bộ Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.

 Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

   Để biết thêm thông tin về sản phẩm cũng như các vấn đề liên quan đến bệnh lý này, hãy truy cập website Kimthankhang.vn hoặc điện thoại về số 0917.235.748 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn. 

Xuân Mai.


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng
  • avatar
    Thuy dieu Gửi lúc 17:54 - 05/10/16
    Chao bac sy.dao gan day em hay bi dau dau va hay nghi lung tung roi tim dap nhanh co cam giac hoi hop lo lang.rat kho ngu.vay em co dung sp kim than khang duoc khong a
    avatar
    Chuyên Gia Tư Vấn
    Chào bạn! Chào bạn, bạn có dấu hiệu của suy nhược thần kinh rồi. Dấu hiệu thường gặp nhất của Suy nhược thần kinh là mệt mỏi. Mệt mỏi do suy nhược thần kinh thì dường như không có nguyên nhân, nghỉ ngơi bồi dưỡng thế nào cũng không thể phục hồi được thể lực, thậm chí càng ngủ càng cảm thấy suy yếu, không có sức. Đi kèm với mệt mỏi là trạng thái tinh thần bực bội khó chịu, không yên, nằm trên giường cứ suy nghĩ tạp loạn, khó đi vào giấc ngủ,rối loạn giấc ngủ, đau đầu buồn nôn, choáng váng. Các cơ quan khác của cơ thể cũng thường cảm thấy khó chịu, như tim hồi hộp đập nhanh, tức ngực thở gấp, chán ăn, khó chịu ở dạ dày, đôi khi tiêu chảy, táo bón.... Bạn nên đến gặp bác sỹ chuyên khoa thần kinh để được khám chữa kịp thời. Bạn có thể tìm hiểu thêm về chứng suy nhược thần kinh tại đây để biết thêm thông tin cũng như biện pháp hỗ trợ điều trị: http://suynhuocthankinh.vn/bai-viet/thong-tin-benh/tim-hieu-ve-benh-suy-nhuoc-than-kinh-suy-nhuoc-than-kinh.html . Bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thực phẩm chức năng Kim Thần Khang để hỗ trợ điều trị bệnh, sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, an toàn, không gây tác dụng phụ. Chúc bạn sức khỏe! Dấu hiệu thường gặp nhất của
Copyright © 2012. Kimthankhang.vn