Mất ngủ về đêm phải làm sao? Cập nhật ngay những mẹo hay này!


10:32 - 24/09/2018

Bạn có biết rằng, để duy trì một cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng thì mỗi người trong chúng ta dành 1/3 cuộc đời để ngủ, nghĩa là mỗi năm, chúng ta cần ngủ khoảng 3000 giờ. Tuy nhiên, hiện nay, tình trạng mất ngủ về đêm đang trở nên ngày càng phổ biến và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của nhiều người trên thế giới hiện nay.

Mất ngủ về đêm ảnh hưởng đến người bệnh như thế nào?

Ngủ là một trạng thái mà trong đó ý thức của chúng ta bị mất tạm thời. Khi ngủ, chúng ta sẽ gần như bị mất hoàn toàn hoặc một phần khả năng nhạy cảm, các chức năng hoạt động chậm lại để trở về trạng thái nghỉ ngơi, hồi phục. Thời gian ngủ của mỗi người trong ngày là khác nhau nhưng tốt nhất nên duy trì khoảng từ 7-8 tiếng mỗi ngày vào ban đêm.

Mất ngủ về đêm là chứng bệnh gây ảnh hưởng lớn đến công việc và chất lượng cuộc sống của con người. Khi bị mắc chứng bệnh này, người bệnh thường khó đi vào giấc ngủ, tỉnh dậy nhiều lần trong đêm, thức dậy sớm hơn thường lệ dẫn đến buồn ngủ ban ngày, giảm khả năng tập trung, hay cáu gắt, mệt mỏi, giảm trí nhớ,… từ đó làm giảm năng suất lao động, ảnh hưởng đến kinh tế và các mối quan hệ của người bệnh.

Chính vì vậy, giấc ngủ là rất quan trọng đối với mỗi người để duy trì sức khỏe thể chất, tinh thần, cảm xúc và cả khả năng nhận thức, vì vậy khi bạn bị mất ngủ cuộc sống của bạn sẽ có nhiều xáo trộn và có thể gặp nhiều rủi ro trong cuộc sống.

mat-ngu-ve-dem-phai-lam-sao

Mất ngủ về đêm phải làm sao?

hotline

Mách bạn 8 mẹo hay khắc phục mất ngủ về đêm hiệu quả, an toàn

Để hạn chế những tác hại do mất ngủ gây ra, chúng ta cần có biện pháp phòng ngừa, duy trì giấc ngủ tự nhiên càng sớm càng tốt. Hãy thực hiện những thói quen sau đây thường xuyên để có được một giấc ngủ thư thái, dễ chịu sau một ngày làm việc căng thẳng nhé!

- Tránh đồ uống có tính kích thích

Tránh chất caffeine, nicotin và rượu vào cuối ngày là lưu ý đầu tiên nếu bạn muốn duy trì giấc ngủ ngon, sâu giấc. Caffeine và nicotin là chất kích thích khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Rượu lại có thể làm bạn thức dậy nhiều lần vào ban đêm khiến bạn có cảm giác mệt mỏi vào hôm sau.

- Tập thể dục

Tập thể dục là rất tốt cho sức khỏe và có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Nhưng lưu ý không nên tập thể dục gần giờ đi ngủ. Các chuyên gia khuyến cáo không tập thể dục trong ít nhất 3-4 giờ trước khi bạn đi ngủ. Vậy nên bạn có thể tập thể dục vào buổi sáng hoặc buổi chiều.

- Hạn chế đồ ăn chiên xào

Không nên ăn nhiều chất béo, đồ chiên xào vào cuối ngày. Một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ có thể giúp bạn dễ ngủ hơn.

- Không gian ngủ thoáng mát, sạch sẽ

Dọn dẹp cho phòng ngủ của bạn được sạch sẽ, thoáng mát, thoải mái, yên tĩnh và điều chỉnh không khí trong phòng không quá nóng hoặc quá lạnh sẽ khiến bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Nếu vì một nguyên nhân nào đó bạn phải ngủ vào ban ngày và ánh sáng làm bạn khó ngủ, hãy thử đeo mặt nạ ngủ. Hay môi trường nhiều tiếng ồn, hãy sử dụng nút tai để bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

- Thư giãn trước khi ngủ

Trước khi ngủ bạn hãy thư giãn, đọc một cuốn sách nhẹ nhàng hoặc nhàm chán, nghe nhạc, hoặc đi tắm, đi dạo cũng giúp bạn cải thiện tình trạng khó đi vào giấc ngủ.

- Đừng cố nằm trên giường nếu bạn không thể ngủ

Nếu bạn không thể đi vào giấc ngủ và không cảm thấy buồn ngủ, hãy thức dậy, đọc sách hoặc làm điều gì đó mà không gây kích thích thần kinh cho đến khi bạn cảm thấy buồn ngủ.

- Lập danh sách những điều cần làm trước khi ngủ

Nếu bạn thấy mình không ngủ được vì thao thức lo lắng về điều gì đó, hãy thử lập một danh sách những việc cần làm vào ngày mai trước khi bạn đi ngủ. Điều này có thể giúp bạn không suy nghĩ nhiều về những việc đó và bạn có thể an tâm đi vào giấc ngủ.

- Sử dụng thảo dược giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn

Nếu những thói quen trên cũng không thể giúp bạn, hoặc bạn không thể thực hiện những thói quen trên để khắc phục chứng mất ngủ về đêm của mình. Bạn có thể lựa chọn một sản phẩm từ thảo dược để giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ ngon hơn. Ngày nay, với công nghệ bào chế hiện đại, các loại cao dược liệu giúp dưỡng tâm, gây ngủ, dịu thần kinh như: hợp hoan bì, ngũ vị tử, viễn chí, uất kim kết hợp với tác dụng tăng cường chức năng của hệ thần kinh của hồng táo, toan táo nhân, vitamin PP, soy lecithin tạo ra viên nén Kim Thần Khang. Kim Thần Khang giúp hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, tăng cường thời gian nghỉ ngơi cho hệ thần kinh, giúp cải thiện suy giảm trí nhớ, kém ăn, đau đầu, rối loạn lo âu, trầm cảm, suy nhược thần kinh hiệu quả, an toàn và không có bất cứ tác dụng phụ nào.

Cơ chế của Kim Thần Khang giúp cải thiện tình trạng mất ngủ về đêm

mua ngay

Mời bạn theo dõi chia sẻ kinh nghiệm của những người đã vượt qua mất ngủ thành công TẠI ĐÂY!

Chia sẻ của bà Phùng Thị Năm ở Đắk Lắk về bí quyết cải thiện tình trạng mất ngủ 30 năm chỉ sau 5 tháng:

Đánh giá của chuyên gia về tác dụng cải thiện mất ngủ về đêm của Kim Thần Khang

Phân tích của chuyên gia Lê Văn Nhân về tác dụng của Kim Thần Khang - Bài thuốc Đông y hỗ trợ điều trị mất ngủ:

Xem thêm chia sẻ của chuyên gia về cách cải thiện mất ngủ về đêm TẠI ĐÂY

Hy vọng qua những thông tin bài viết chia sẻ, bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về cách cải thiện mất ngủ về đêm một cách hiệu quả nhất!

Quý độc giả có thắc mắc về bệnh, vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn miễn cước cuộc gọi 18006105/ DĐ (ZALO/VIBER): 0902207739 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất.

Hoàng Oanh

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh 

* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng
Copyright © 2012. Kimthankhang.vn