4 bài tập đơn giản giúp bạn kiểm soát trầm cảm


16:16 - 23/06/2017

Trầm cảm là chứng bệnh khá phổ biến hiện nay. Dù mắc hay không thì bạn cũng cần có một kế hoạch để phòng ngừa, kiểm soát chứng bệnh này. Đã có nghiên cứu cho thấy việc tập luyện thể thao nhẹ nhàng 30 phút mỗi ngày có thể giúp bạn giảm căng thẳng và lo lắng, cải thiện giấc ngủ và tránh xa hoặc giữ trầm cảm không nặng hơn. Bạn có thể đến các phòng tập hoặc tự tập luyện tại nhà với các bài tập dưới đây.

 

Những bài tập giúp bạn kiểm soát trầm cảm hiệu quả

Những bài tập đơn giản giúp bạn đối phó với trầm cảm

Yoga

Yoga không chỉ giúp bạn linh hoạt và dẻo dai, mà còn có thể giúp bạn thư giãn. Một giả thuyết là yoga làm tăng một loại chất dẫn truyền thần kinh trong cơ thể của bạn được gọi là GABA, mà tác dụng của nó là giúp thư giãn, dịu tâm trạng. Các nghiên cứu cho thấy những người tham gia tập yoga luôn có nồng độ GABA tăng cao hơn bình thường và có giảm đáng kể tâm trạng trầm cảm, giận dữ và lo lắng.

Hít thở sâu

Hít thở sâu giúp bạn lấy đủ lượng oxy cho cơ thể, mỗi lần hít thở sâu bạn sẽ thấy một cảm giác thư thái, thoải mái sau đó bởi khi nhận được đủ oxy, không chỉ các cơ quan khác mà não bộ cũng hoạt động tốt hơn. Hãy tập luyện hít thở sâu mỗi ngày, đặc biệt những khi căng thẳng, mệt mỏi.

Chạy bộ

Chạy có thể kích thích cơ thể tiết endorphins, giúp chúng ta có một tâm trạng tốt, Chạy bộ trong 30 phút, 4-5 lần một tuần có thể giúp bạn chống lại cảm xúc chán nản của trầm cảm. Thưởng thức khung cảnh ngoài trời hoặc chạy với một người bạn cũng có thể giúp bạn thoát khỏi những lo lắng, căng thẳng.

Đạp xe đạp

Đạp xe vài vòng không chỉ giúp bạn cải thiện tình trạng sức khỏe thể lực mà còn giúp bạn có tâm trạng thoải mái hơn. Bạn hãy dành 30 phút mỗi ngày để đạp xe, nếu vào những ngày thời tiết xấu thì hãy ở nhà, tập với máy đi bộ hoặc đạp xe tại chỗ, nghe nhạc nhẹ.

Những bài tập trên có thể giúp bạn có một tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng, áp lực trong cuộc sống. Từ đó giúp phòng ngừa trầm cảm. Mặt khác nếu bạn đang bị trầm cảm thì những thói quen thường ngày này có thể giúp bạn cải thiện triệu chứng hoặc giữ cho trầm cảm không nặng hơn. Ngoài ra chúng ta có thể sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược hàng ngày để hỗ trợ điều trị cũng như phòng ngừa trầm cảm. Phương pháp này cũng mang lại tác dụng tích cực và an toàn cho người dùng bởi không gây tác dụng phụ. Nổi bật là thực phẩm chức năng Kim Thần Khang với thành phần chính là cao hợp hoan bì, sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, trầm cảm, rối loạn lo âu, đau đầu, mất ngủ… sẽ giúp cải thiện triệu chứng của người bệnh, an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, tùy đáp ứng của từng cơ địa bệnh nhân mà hiệu quả tác dụng của sản phẩm là khác nhau.

Để hiểu thêm về sản phẩm, chúng ta hãy cùng nghe GS.TS  Nguyễn Văn Thông - Chủ nhiệm khoa thần kinh bệnh viện TƯ Quân đội 108 - Ủy viên Ban chấp hành hội thần kinh Việt Nam, nói về tác dụng của các thành phần trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang.


GS.TS Nguyễn Văn Thông nói về tác dụng của các thành phần trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang.

Kim Thần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Báo Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.

 

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Hãy gọi đến số hotline 0917.235.748 để được tư vấn về sản phẩm Kim Thần Khang đầy đủ nhất!

Tuấn Lê.


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng
Copyright © 2012. Kimthankhang.vn